Điều lệ hoạt động của Trung tâm

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
TRUNG TÂM GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG CAO SAO KHUÊ

I. Quy định chung:

1.    Tên và mục tiêu hoạt động: 

  • Tên chính thức của trung tâm: TRUNG TÂM GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG CAO SAO KHUÊ.
  • Tầm nhìn và sứ mệnh của trung tâm trong việc cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao, cá nhân hóa và ứng dụng công nghệ.
  •  Mục tiêu cụ thể về phát triển năng lực học sinh, bồi dưỡng nhân tài và đạt thành tích bền vững.
  • Cam kết tuân thủ Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT và các quy định pháp luật liên quan.

2.    Đối tượng áp dụng: 

Quy định này áp dụng cho toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh của trung tâm.

3.    Nguyên tắc hoạt động: 

  • Hoạt động dạy thêm, học thêm dựa trên tinh thần tự nguyện của học sinh và sự đồng ý của phụ huynh
  • Nội dung dạy thêm phải phù hợp với quy định của pháp luật, không trái với chương trình giáo dục chính khóa, và hướng đến phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh. 
  • Đảm bảo môi trường học tập an toàn, thân thiện, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy tiềm năng của mỗi cá nhân.
  • Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý và hoạt động dạy học.
  • Đảm bảo tính minh bạch trong mọi hoạt động của trung tâm, đặc biệt là trong quản lý tài chính và thông tin liên lạc với phụ huynh.

 

II. Tổ chức và quản lý:

1.    Cơ cấu tổ chức:

  • Mô hình tổ chức của trung tâm (Giám đốc, các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ, hành chính...).

  • Sơ đồ tổ chức và mối quan hệ giữa các bộ phận.

2.    Nhiệm vụ và quyền hạn của các bộ phận/cá nhân:

  • Quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Giám đốc trung tâm, các trưởng bộ phận, giáo viên và nhân viên.
  • Phân công trách nhiệm cụ thể trong việc quản lý học sinh, quản lý chất lượng dạy học, quản lý cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ.

3.    Quản lý hành chính:

  • Quy trình tuyển sinh, xếp lớp, theo dõi sĩ số và quản lý hồ sơ học sinh.
  • Quy trình quản lý và sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đặc biệt là hệ thống LMS và các công cụ AI.
  • Quy trình quản lý tài chính, thu chi học phí, đảm bảo minh bạch và tuân thủ pháp luật.
  • Quy trình tiếp nhận và giải quyết ý kiến phản hồi, khiếu nại của học sinh, phụ huynh và giáo viên.

4.    Quản lý chất lượng:

  • Xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá chất lượng dạy và học, bao gồm cả việc ứng dụng LMS và AI.
  • Thực hiện đánh giá định kỳ về hiệu quả hoạt động của trung tâm, chất lượng giảng dạy của giáo viên và sự tiến bộ của học sinh.
  • Cơ chế giám sát và kiểm tra việc tuân thủ quy chế và các quy định của trung tâm.

 

III. Hoạt động dạy và học:

1.    Chương trình dạy học:

  • Mô tả chi tiết về chương trình dạy thêm cho từng môn học, cấp học, đảm bảo không trùng lặp với nội dung chính khóa và có tính nâng cao, mở rộng.
  • Ưu tiên xây dựng chương trình học cá thể hóa, phù hợp với năng lực và nhu cầu của từng học sinh.
  • Quy trình xây dựng và phê duyệt học liệu, đảm bảo chất lượng và phù hợp với chương trình.
  • Tích hợp học liệu trực tuyến, tài nguyên số và các ứng dụng AI để tăng tính tương tác và hiệu quả học tập.

2.    Phương pháp dạy học:

  • Áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, khuyến khích sự chủ động, sáng tạo và tư duy phản biện của học sinh.
  • Ưu tiên các phương pháp dạy học phân hóa, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của học sinh.
  • Sử dụng các kỹ thuật học tập thích ứng, điều chỉnh nội dung và tốc độ học tập phù hợp với tiến độ của từng học sinh.
  • Tận dụng tối đa các tính năng của LMS và AI để cá nhân hóa lộ trình học tập và cung cấp hỗ trợ kịp thời cho học sinh.

3.    Đánh giá kết quả học tập:

  • Sử dụng đa dạng các hình thức đánh giá (thường xuyên, định kỳ, trực tuyến, dự án...) để theo dõi sự tiến bộ của học sinh một cách toàn diện.
  • Tích hợp các công cụ đánh giá trực tuyến và ứng dụng AI để tự động hóa quy trình và cung cấp phản hồi nhanh chóng, cá nhân hóa cho học sinh.
  • Đảm bảo tính công bằng, khách quan và minh bạch trong đánh giá.

4.    Phát hiện và thúc đẩy tố chất, tài năng của học sinh:

  • Xây dựng các chương trình, hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ học thuật để tạo cơ hội cho học sinh phát triển năng khiếu và sở thích.
  • Có cơ chế theo dõi, đánh giá và bồi dưỡng học sinh có tố chất đặc biệt.
  • Tạo điều kiện cho học sinh tham gia các kỳ thi, cuộc thi học thuật các cấp.

 

IV. Đội ngũ giáo viên và nhân viên:

1.    Tuyển dụng:

  • Quy trình tuyển dụng giáo viên và nhân viên rõ ràng, minh bạch, đảm bảo lựa chọn được những người có năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt và phù hợp với văn hóa của trung tâm.
  • Ưu tiên tuyển dụng giáo viên có kinh nghiệm dạy học cá thể hóa và sử dụng thành thạo các nền tảng LMS và công cụ AI.
  • Đối với giáo viên nước ngoài, đảm bảo tuân thủ các quy định về giấy phép lao động và trình độ chuyên môn.
  • Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá năng lực giáo viên, bao gồm cả kỹ năng ứng dụng công nghệ và phương pháp dạy học cá nhân hóa.

2.    Đào tạo và phát triển:

  • Xây dựng kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên cho giáo viên và nhân viên, đặc biệt về ứng dụng LMS, AI và các phương pháp dạy học tiên tiến.
  • Tạo cơ hội cho giáo viên tham gia các hội thảo, khóa học nâng cao trình độ trong và ngoài nước.
  • Khuyến khích giáo viên chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

3.    Chế độ đãi ngộ:

  • Xây dựng chính sách lương thưởng, phúc lợi cạnh tranh, thu hút và giữ chân nhân tài.
  • Có cơ chế khen thưởng, động viên kịp thời đối với những giáo viên và nhân viên có thành tích xuất sắc.

 

V. Tuyển sinh và phát triển trung tâm:

1.    Tuyển sinh:

  • Xây dựng chiến lược tuyển sinh hiệu quả, phù hợp với đặc điểm thị trường giáo dục tại Hạ Long.
  • Đa dạng hóa các kênh tuyển sinh (trực tuyến, trực tiếp, giới thiệu...).
  • Công khai thông tin về chương trình học, đội ngũ giáo viên, học phí và các chính sách ưu đãi.

2.    Marketing và truyền thông:

  • Xây dựng kế hoạch marketing và truyền thông chuyên nghiệp, tập trung vào lợi thế cạnh tranh của trung tâm (học tập cá thể hóa, ứng dụng công nghệ, chất lượng đào tạo...).
  • Sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông trực tuyến (website, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến...) và ngoại tuyến (tờ rơi, sự kiện, hợp tác với trường học...).
  • Tận dụng các nền tảng mạng xã hội phổ biến tại Quảng Ninh (Facebook, Zalo, TikTok, Instagram) để tiếp cận học sinh và phụ huynh.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với phụ huynh và học sinh hiện tại để tạo hiệu ứng lan tỏa.

3.    Phát triển bền vững:

  • Liên tục cập nhật và cải tiến chương trình dạy học, phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của học sinh và phụ huynh.
  • Mở rộng hợp tác với các trường học, tổ chức giáo dục trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng và uy tín của trung tâm.
  • Đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là hạ tầng công nghệ phục vụ chuyển đổi số.

 

VI. Khen thưởng và kỷ luật:

1.    Khen thưởng:

  • Quy định về các hình thức khen thưởng đối với học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động khác.
  • Quy định về các hình thức khen thưởng đối với giáo viên và nhân viên có đóng góp tích cực vào sự phát triển của trung tâm.

2.    Kỷ luật:

  • Quy định về các hành vi vi phạm và hình thức kỷ luật đối với học sinh, giáo viên và nhân viên.
  • Đảm bảo quy trình kỷ luật công bằng, minh bạch và mang tính giáo dục.

 

VII. Điều khoản thi hành:

  1. Quy định về hiệu lực thi hành của quy chế.
  2. Trách nhiệm của các bộ phận và cá nhân trong việc thực hiện quy chế.
  3. Quy định về việc sửa đổi, bổ sung quy chế khi cần thiết.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây